ดัชนีการศึกษาเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตของประเทศไทย ประจำปี ๒๕๖๓ เป็นการแสดงความก้าวหน้าของการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตของ ๗๗ จังหวัด ผ่าน ๓ มิติ ๙ ตัวชี้วัดหลัก และ ๓๕ ตัวชี้วัดย่อยที่ครอบคลุมตั้งแต่ระบบนิเวศการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต คุณลักษณะและทักษะของผู้เรียนรู้ตลอดชีวิต และผลของการศึกษาและการเรียนรู้ที่แสดงออกเป็นสมรรถนะด้านสุขภาวะ สมรรถนะด้านการเงิน ความเป็นพลเมือง และสมรรถนะด้านสิ่งแวดล้อม