PDF สถานการณ์เด็กกับเกมออนไลน์

URL: https://opendata.nesdc.go.th/dataset/c45ae1fd-70df-4dcb-b21c-a2c1a93c5d2c/resource/735e34f3-4914-4e5b-9fa7-75a115432363/download/8.-..pdf

ในปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิทัล กลายเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินชีวิตประจำวัน อาทิ การใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก การดาวน์โหลดหรือสตรีมมิงรูปภาพ หนังวิดีโอ การเล่นเกมออนไลน์ จากการสำรวจพฤติกรรมการเล่นเกมออนไลน์พบว่า เด็กไทยใช้ระยะเวลาในการเล่นเกมเฉลี่ยวันละ 2-4 ชั่วโมง และในช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ยิ่งทำให้เด็กใช้เวลาในการเล่นเกมมากขึ้น ส่งผลกระทบเชิงลบต่างๆ ตามมา อาทิ ปัญหาสุขภาพ ปัญหาการเรียน ปัญหาความสัมพันธ์ทางสังคม จึงมีข้อเสนอแนวทางในการแก้ไขเพื่อลดผลกระทบ

Open in new tab Embed

Your browser does not support object tags.

ข้อมูลเพิ่มเติม

วันที่ปรับปรุงครั้งล่าสุด 18 กรกฎาคม 2565
รูปแบบ PDF
ขนาดไฟล์ (ไบต์) 754626