รายงานผลการขับเคลื่อนมาตรฐานการศึกษาของชาติสู่การปฏิบัติ ประจำปี 2564 โดยสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษาได้ดำเนินการรวบรวมผลการดำเนินงานผ่านการจัดประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนมาตรฐานการศึกษาของชาติสู่การปฏิบัติ ในรูปแบบออนไลน์ และการขอความอนุเคราะห์ข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมจำนวน 13 หน่วยงาน ได้แก่ สกศ. สป.ศธ. สพฐ. สช. สถ.มท. บช.ตชด. สอศ. สป.อว. สมศ. และ สทศ. ตลอดจนการแต่งตั้งคณะบรรณาธิการกิจเพื่อร่วมกันจัดทำรายงานผลการขับเคลื่อนมาตรฐานการศึกษาฉบับดังกล่าว ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 ที่ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น จึงส่งผลกระทบต่อหลายภาคส่วนรวมถึงภาคการศึกษาด้วยที่จะต้องมีการปรับตัวให้มีการจัดการเรียนการสอนตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ด้วยการจัดการเรียนการสอนผ่าน สื่ออิเล็กทรอนิกส์หรือการเรียนแบบผสมผสาน ซึ่งสำนักงานฯ ได้ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง กำกับติดตามเพื่อนำมาตรฐานการศึกษาของชาติสู่การปฏิบัติให้เกิดความสอดคล้อง เชื่อมโยง และเป็นไปในแนวทางเดียวกัน ผ่านกลไกของคณะทำงานฯ และใช้การศึกษาวิจัยองค์ความรู้เป็นฐานในการดำเนินงาน อันประกอบไปด้วย 1) การดำเนินงานด้านมาตรฐานการศึกษาและการประกันคุณภาพการศึกษา 2) การจัดทำหลักสูตรการศึกษาแต่ละระดับและประเภทการศึกษา 3) การส่งเสริม การกำกับดูแล การตรวจสอบ การประเมินผล 4) การกำกับติดตามประเมินผลเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง และ 5) กรณีตัวอย่างที่เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมจากหน่วยงานต้นสังกัด
ไม่พบข้อเสนอแนะ