รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ตามแผนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา
Data source cannot be displayed.
Source : ชุดข้อมูลรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ตามแผนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา โดยสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา
Description | |
ปีที่เริ่มต้นจัดทำข้อมูล | |
ปีล่าสุดที่จัดทำข้อมูล | |
Data last updated | |
Format | |
File Size | |
File Validation | |
File Validation |
Data Dictionary
Column | Type | Label | Description |
---|---|---|---|
{{field.id}} | {{field.type}} | {{field.info.label}} | {{field.info.notes}} |
Additional Info
English Title | Model of Participation in Learning Management for increasing Learning Efficiency base on National Reform Plan on Education |
Groups | การพัฒนาการเรียนรู้ |
เป้าหมายระดับแผนย่อยของแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ | 120101 |
องค์ประกอบ | 120101V03 |
ปัจจัย | 120101F0305 |
Sustainable Development Goals | SDG0401 |
ผลสัมฤทธิ์ของงานต่อเป้าหมายการพัฒนาประเทศ (ยุทธศาสตร์ชาติ/แผนแม่บท) | ศึกษาและพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ เน้นกระบวนการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีส่วนร่วมของสถานศึกษา รัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเอกชน รวมทั้งสมัชชา/สภาการศึกษาในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการเรียนรู้ช่วยสถานศึกษามีความร่วมมือในการจัดการเรียนรู้กับภาคส่วนต่าง ๆ ในรูปแบบที่หลากหลายและพื้นที่สามารถยกระดับคุณภาพการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียนไปสู่การเป็นผู้เรียนรู้ที่มีคุณภาพ มีทักษะและสมรรถนะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 นำไปสู่การเป็นคนดีและคนเก่ง |
ผลสัมฤทธิ์ของงานต่อเป้าหมายของงานวิจัย | ศึกษาและพัฒนา “รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ตามแผนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา” เพื่อเป็นองค์ความรู้ให้แก่พื้นที่นำไปเป็นแนวทางการในการส่งเสริมมีส่วนร่วมและสร้างความร่วมมือในการจัดการศึกษาให้บรรลุผลเป็นรูปธรรม การจัดทำ “ข้อเสนอว่าด้วยบทบาทของรัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเอกชนในการจัดการศึกษา” เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วม ลดปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน และบรรลุตามแผนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา ตลอดจนการสร้างการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาระดับจังหวัดและสนับสนุนให้เกิด “กลไกการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่” ซึ่งประกอบด้วยภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เอกชน และคณะบุคคลทุกภาคส่วน ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับบริบทและความต้องการของพื้นที่ ทั้งนี้การดำเนินการของโครงการสามารถบรรลุเป้าหมายของแผนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา และแผนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา (ฉบับปรับปรุง) |
Visibility | Public |
License | Open Government |
นักวิจัย | 1. นางสาววัลภา เล็กวัฒนานนท์ 2. นางสาวกรกมล จึงสำราญ 3. นายเอกพล ดวงศรี 4. นางสาวนริศรา ใจคง 5. นางสาวสิริกานต์ แก้วคงทอง 6. นายศัพทสร ทองดี |
อีเมลนักวิจัย | wanlapax@yahoo.com |
State | active |
ชุดข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
การวิจัย เรื่อง แนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้
ที่เชื่อมโยงกับ National Digital Learning Platform สำหรับประเทศไทย...
สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา
จังหวัดเพชรบูรณ์ได้จัดทำรายงานผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาการศึกษาจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563...
กระทรวงศึกษาธิการ
รายงานแนวทางการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะเชิงรุก: ถอดบทเรียนจากแนวคิดสู่การปฏิบัติ เป็นการถอดบทเรียนการดำเนินการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) จากสถานศึกษา จำนวน 4 แห่ง...
สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา
การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน O-NET (Ordinary National Educational Test) เป็นการทดสอบเพื่อวัดความรู้และความคิดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3...
สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน)