Text Size Languages
รายงานการศึกษารูปแบบการจัดการเรียนรู้สำหรับนักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19
รายงานการศึกษารูปแบบการจัดการเรียนรู้สำหรับนักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19

ผลการวิจัยได้นำเสนอสาระสำคัญ 5 ส่วนคือ 1) ผลการศึกษา รูปแบบการจัดการเรียนรู้ของสถานศึกษาในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานที่มี ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด–19 2) ผลการศึกษาผลกระทบของ สถานการณ์โควิด-19 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน 3) ผลการศึกษาความคิดเห็นต่อการจัดการเรียนรู้ใน สถานการณ์โควิด-19 4) ผลการศึกษาความต้องการการจัดการเรียนรู้ ในสถานการณ์วิกฤตของผู้บริหาร ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และกรรมการ สถานศึกษา และ 5) เสนอเชิงนโยบายการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ของสถานศึกษาในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานในสถานการณ์วิกฤตที่ผ่านการวิพากษ์เชิงประเมินแล้ว จากผลการวิจัยทำให้ได้ข้อเสนอเชิงนโยบายที่สำคัญ เช่น การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีเพื่อการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์วิกฤต การเร่งรัดพัฒนาครูและผลิตครูให้มีสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล การเร่งรัดการพัฒนาหลักสูตร วิธีการเรียนรู้ เนื้อหา กิจกรรม สื่อ และ การวัดประเมินผลให้ยืดหยุ่นเหมาะสมกับสถานการณ์วิกฤติ การจัดให้มีศูนย์สื่อและเทคโนโลยีทางการศึกษาในระดับพื้นที่ และจัดให้มีมาตรการดูแลความปลอดภัยแก่นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา เช่น อุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรค วัคซีน เป็นต้น ซึ่งข้อเสนอดังกล่าวจะเป็นแนวทางฟื้นฟูและพัฒนาการศึกษาของประเทศไทยทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เพื่อลดผลกระทบของสถานการณ์โควิด-19 ต่อการจัดการศึกษาให้ได้มากที่สุด รวมทั้งเพื่อการวางแผนพัฒนาการศึกษาที่ตอบสนองการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

Организации :
สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา
Последно ажурирани мета податоци :
Декември 30, 2021
Податоци и ресурси

{{cur_meta.name}} {{cur_meta.download_stat}} downloads

Одете до ресурс

All data records
Data number To
Data source cannot be displayed.
Извор : ชุดข้อมูลรายงานการศึกษารูปแบบการจัดการเรียนรู้สำหรับนักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 โดยสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา
Опис
ปีที่เริ่มต้นจัดทำข้อมูล
ปีล่าสุดที่จัดทำข้อมูล
Последно ажурирани податоци
Формат
Големина на датотека
File Validation Valid data
File Validation Valid data
Речник на податоци
Колона Тип Ознака Опис
{{field.id}} {{field.type}} {{field.info.label}} {{field.info.notes}}
Дополнителни информации
English Title A study of Teaching and Learning Models for Students in Basic Education during the COVID-19 pandemic
Групи การพัฒนาการเรียนรู้
เป้าหมายระดับแผนย่อยของแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ 120101
องค์ประกอบ 120101V03
ปัจจัย 120101F0305
Sustainable Development Goals SDG0407
ผลสัมฤทธิ์ของงานต่อเป้าหมายการพัฒนาประเทศ (ยุทธศาสตร์ชาติ/แผนแม่บท) คนไทยได้รับการศึกษา ที่มีคุณภาพตาม มาตรฐาน รองรับการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี มีทักษะและ สมรรถนะในศตวรรษที่21 ผู้เรียนจะสามารถเป็นผู้เรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างต่อเนื่อง
ผลสัมฤทธิ์ของงานต่อเป้าหมายของงานวิจัย ได้ข้อเสนอเชิงนโยบายการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ของสถานศึกษาในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานในสถานการณ์โควิด-19
Видливост Јавно
Лиценца Open Government
นักวิจัย รศ.ดร.เก็จกนก เอื้อวงศ์
อีเมลนักวิจัย Ketkanok.urw@stou.ac.th
Состојба active
สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)
Office of the National Economic and Social Development Council (NESDC)
เลขที่ 962 ถนนกรุงเกษม แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100
โทร : 0-2280-4085 ต่อ 6221-6241
โทรสาร : 02-280-6384, 02-628-2858
E-mail : open-d@nesdc.go.th
All rights reserved 2016 - NESDC. Powered By NECTEC.