รายงานการวิจัย แนวทางการจัดทำมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา และการประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา เป็นการดำเนินงานแปลงกรอบผลลัพธ์ที่พึงประสงค์จากมาตรฐานการศึกษาของชาติไปสู่มาตรฐานการศึกษาของแต่ละระดับและประเภทการศึกษาที่มีความสอดคล้อง เชื่อมโยง และเป็นไปในแนวทางเดียวกันตามบริบทของสถานศึกษาที่มีความแตกต่างหลากหลาย เพื่อให้สถานศึกษาสามารถจัดทำมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาที่สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาของชาติ และมาตรฐานการศึกษาของหน่วยงานต้นสังกัด ตลอดจนการมีแนวทางการประกันคุณภาพการศึกษาภายใต้บริบทของสถานศึกษาที่มีความแตกต่างกัน เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ เหมาะสม สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของโรงเรียน ชุมชน และพื้นที่ ตลอดจนการพัฒนาผู้เรียนให้เกิดการเรียนรู้ได้ครบถ้วนตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา มาตรฐานการศึกษาของหน่วยงานต้นสังกัด ภายใต้กรอบมาตรฐานการศึกษาของชาติ อันจะส่งผลให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของคนไทย 4.0 ตามที่กำหนดไว้ในมาตรฐานการศึกษาของชาติ
No issues