ในปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิทัล กลายเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินชีวิตประจำวัน อาทิ การใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก การดาวน์โหลดหรือสตรีมมิงรูปภาพ หนังวิดีโอ การเล่นเกมออนไลน์ จากการสำรวจพฤติกรรมการเล่นเกมออนไลน์พบว่า เด็กไทยใช้ระยะเวลาในการเล่นเกมเฉลี่ยวันละ 2-4 ชั่วโมง และในช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ยิ่งทำให้เด็กใช้เวลาในการเล่นเกมมากขึ้น ส่งผลกระทบเชิงลบต่างๆ ตามมา อาทิ ปัญหาสุขภาพ ปัญหาการเรียน ปัญหาความสัมพันธ์ทางสังคม จึงมีข้อเสนอแนวทางในการแก้ไขเพื่อลดผลกระทบ
No issues