รายงานแนวทางการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะเชิงรุก: ถอดบทเรียนจากแนวคิดสู่การปฏิบัติ เป็นการถอดบทเรียนการดำเนินการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) จากสถานศึกษา จำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย 1) โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี 2) โรงเรียนทุ่งมหาเมฆ กรุงเทพมหานคร 3) โรงเรียนสุจิปุลิ จังหวัดฉะเชิงเทรา และ 4) โรงเรียนประชาราษฎร์บำเพ็ญ กรุงเทพมหานคร มีจุดหมายสำคัญเพื่อประมวล วิเคราะห์ และสังเคราะห์ข้อมูลการทำงานการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของสถานศึกษาทั้ง 4 แห่ง ซึ่งมีความแตกต่างกันทั้งด้านสังกัด บริบทการทำงาน ลักษณะครูและบุคลากร ตลอดจนจุดเน้นของโรงเรียนและแนวทางการบริหารจัดการ เพื่อเป็นกรณีตัวอย่างในการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะเชิงรุกให้สถานศึกษาที่สนใจได้นำไปปรับประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับบริบทของตนเองต่อไป
ไม่พบข้อเสนอแนะ