แนวการกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในสถานศึกษา ...

URL: https://citly.me/EHtm2

เอกสาร “แนวการกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในสถานศึกษาอาชีวศึกษา” ฉบับนี้ คณะทำงาน ประกอบด้วย ศึกษานิเทศก์ และครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้พัฒนาขึ้นโดยมุ่งหวังเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในกระบวนการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา โดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษารัชกาลที่ 10 มาเป็นแนวทางในการออกแบบกิจกรรมส่งเสริมเสริมคุณธรรม จริยธรรม สามารถนำไปใช้หรือประยุกต์ใช้ใน

             การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้กับนักเรียน นักศึกษาเกิดความสำนึกที่มุ่งจะพัฒนาตนเอง ให้เป็นเยาวชนคนดีของชาติ มีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่ดีงามในเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต ความมีระเบียบวินัย ขยันหมั่นเพียร  ประหยัดและอดออม สุภาพ มีน้ำใจ และมีจิตอาสา จิตสาธารณะ และเป็นไปตามกรอบคุณวุฒิวุฒิอาชีวศึกษาแห่งชาติ ได้กำหนดให้ผู้สำเร็จการอาชีวศึกษาทุกระดับชั้นต้องมีคุณภาพ 4 ด้าน ได้แก่  ด้านคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์  ด้านความรู้    ด้านทักษะ และด้านความสามารถในการประยุกต์ใช้และความรับผิดชอบ ซึ่งในการจัดการศึกษาอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้กำหนดนโยบายให้มีการบูรณาการคุณธรรม จริยธรรมในการจัดการเรียนการสอนทุกรายวิชา 
       ทั้งนี้ ได้จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ซึ่งเป็นตัวอย่างในการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษา โดยการบูรณาการพระบรมราโชบายด้านการศึกษารัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ  ในสถานศึกษาที่มุ่งเน้นเสริมสร้างให้ผู้เรียนเป็นพลเมืองดี เพิ่มพูนทักษะประสบการณ์ มีจิตบริการมีอาชีพ โดยใช้การจัดกิจกรรมเป็นฐาน (Active based Learning)

ยังไม่มีการสร้างวิวสำหรับทรัพยากรนี้

ข้อมูลเพิ่มเติม

วันที่ปรับปรุงครั้งล่าสุด ไม่ทราบ
รูปแบบ ไม่ทราบ
ขนาดไฟล์ (ไบต์) ไม่ทราบ