แนวการกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในสถานศึกษา ...
เอกสาร “แนวการกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมในสถานศึกษาอาชีวศึกษา” ฉบับนี้ คณะทำงาน ประกอบด้วย ศึกษานิเทศก์ และครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้พัฒนาขึ้นโดยมุ่งหวังเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในกระบวนการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา โดยน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษารัชกาลที่ 10 มาเป็นแนวทางในการออกแบบกิจกรรมส่งเสริมเสริมคุณธรรม จริยธรรม สามารถนำไปใช้หรือประยุกต์ใช้ใน
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้กับนักเรียน นักศึกษาเกิดความสำนึกที่มุ่งจะพัฒนาตนเอง ให้เป็นเยาวชนคนดีของชาติ มีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่ดีงามในเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริต ความมีระเบียบวินัย ขยันหมั่นเพียร ประหยัดและอดออม สุภาพ มีน้ำใจ และมีจิตอาสา จิตสาธารณะ และเป็นไปตามกรอบคุณวุฒิวุฒิอาชีวศึกษาแห่งชาติ ได้กำหนดให้ผู้สำเร็จการอาชีวศึกษาทุกระดับชั้นต้องมีคุณภาพ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ด้านความรู้ ด้านทักษะ และด้านความสามารถในการประยุกต์ใช้และความรับผิดชอบ ซึ่งในการจัดการศึกษาอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้กำหนดนโยบายให้มีการบูรณาการคุณธรรม จริยธรรมในการจัดการเรียนการสอนทุกรายวิชา
ทั้งนี้ ได้จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ซึ่งเป็นตัวอย่างในการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษา โดยการบูรณาการพระบรมราโชบายด้านการศึกษารัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ ในสถานศึกษาที่มุ่งเน้นเสริมสร้างให้ผู้เรียนเป็นพลเมืองดี เพิ่มพูนทักษะประสบการณ์ มีจิตบริการมีอาชีพ โดยใช้การจัดกิจกรรมเป็นฐาน (Active based Learning)
ยังไม่มีการสร้างวิวสำหรับทรัพยากรนี้
ข้อมูลเพิ่มเติม
วันที่ปรับปรุงครั้งล่าสุด | ไม่ทราบ |
---|---|
รูปแบบ | ไม่ทราบ |
ขนาดไฟล์ (ไบต์) | ไม่ทราบ |